Quy trình đông lạnh thủy sản

Có phải bạn hay thắc mắc tại sao người ta hay giữ đông thực phẩm? Bạn thực sự tò mò về quy trình đông lạnh thủy sản? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!
Đông lạnh thủy sản là quá trình giữ thủy sản ở nhiệt độ thích hợp nhằm kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm, giữ thực phẩm tươi lâu đến lúc chế biến.

Tại sao chúng ta phải đông lạnh thủy sản?

Thủy sản nói chung chiếm 75% trọng lượng là nước. Do đó, quy trình đông lạnh thủy sản là tiến trình chuyển đổi hầu hết lượng nước trong cá|tôm|cua thành nước đá.
Đầu tiên, nước trong thủy sản là dạng chất hòa tan hoặc dạng keo, và điểm lạnh đông mức khởi điểm là dưới 0oC. Vì thế, chúng ta phải đông lạnh thủy sản bắt đầu ở mức này để sự ươn hỏng sẽ bị hạn chế.
Sau đó, trong suốt quá trình đông lạnh thủy sản, nước sẽ dần dần chuyển đổi thành nước đá, nồng độ muối hữu cơ và vô cơ hòa tan tăng lên, nước mới bắt đầu đóng băng. Thực tế chứng minh, dù ở nhiệt độ -25oC thì chỉ nước trong thủy sản mới đóng băng từ 90-95%.

Haisanhoanggia có quy trình đông lạnh thủy sản gì đặc biệt không?

Haisanhoanggia sử dụng quy trình đông lạnh thủy sản khép kín áp dụng cho tất cả các mặt hàng hải sản, đặc biệt là hải sản nhập khẩu|hải sản cao cấp nhằm giữ trọn giá trị dinh dưỡng của sản phẩm để gửi đến khách hàng.
Riêng đối với cua hoàng đế, chúng tôi áp dụng thêm phương pháp hấp chín đông lạnh nhằm làm chậm sự phân giải protein. Dù rò rĩ chất dịch khi quý khách bỏ ra ngoài thì cua hoàng đế của haisanhoanggia đảm bảo luôn tươi ngon, hạn chế giảm chất dinh dưỡng ở mức thấp nhất, cho quý khách hoàn toàn an tâm khi lựa chọn king crab đông lạnh của chúng tôi.
Các mặt hàng đông lạnh khác như bào ngư Hàn Quốc, cá bơn Hàn Quốc, tôm hùm Canada…được rất nhiều quý khách lựa chọn không chỉ vì giá thành mà còn bởi chất lượng tốt nhất trên thị trường. Có thể nói, dù là quy trình đông lạnh thủy sản hay hệ thống hồ nuôi của haisanhoanggia không thể tìm thấy đối thủ.

Những phương pháp đông lạnh thủy sản căn bản

Có 3 phương pháp cơ bản được ứng dụng cho quá trình đông lạnh thủy sản được nhiều người sử dụng như sau:
  1. Lạnh đông bằng không khí: ở đây không khí lạnh được thổi qua liên tục trên sản phẩm
  2. Lạnh đông dạng đĩa hay lạnh đông tiếp xúc: sản phẩm được đặt tiếp xúc với lỗ rỗng đĩa thiết bị lạnh đông bằng kim loại mà ở đó chất lỏng làm lạnh được đưa ngang qua.
  3. Lạnh đông dạng phun hoặc ngâm vào dung dịch: sản phẩm được đặt trực tiếp với chất lỏng làm lạnh
Tất cả 3 dạng lạnh đông trên được ứng dụng trong quá trình lạnh đông sản phẩm cả trong nhà máy chế biến và trên tàu đánh bắt.
cua hoàng đế

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bào ngư hầm ngon không lối thoát

Tôm càng xanh